Tin trong nước

Samsung cáo buộc iPhone 4, 4s và iPad 2 vi phạm 4 bằng sáng chế

(19/12/2011)

 

Theo Samsung, những sản trên của Apple vi phạm bốn bằng sáng chế liên quan đến emoticon và cơ chế hiển thị giọng nói trên màn hình.

iPad 2 là một trong số những sản phẩm bị Samsung kiện tại Đức. Ảnh: Tigersnack.
iPad 2 là một trong số những sản phẩm bị Samsung kiện tại Đức. Ảnh: Tigersmack.

Sau hai chiến thắng trên "mặt trận" pháp lý Mỹ và Australia, nhà sản xuất Hàn Quốc quyết định đâm đơn kiện Apple vi phạm bốn bằng sáng chế liên quan đến giao diện người dùng và các chuẩn viễn thông của hãng này tại Đức. Các sản phẩm vi phạm bao gồm: iPhone 4, iPhone 4S và iPad 2.

Ban đầu, Apple kiện Samsung với các bằng sáng chế liên quan đến thiết kế và thương hiệu. Đối thủ của "Quả táo" đáp trả bằng các đơn kiện về công nghệ sử dụng trên sản phẩm. Trong lần này, Samsung kiện Apple vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến emoticon và cơ chế hiển thị dữ liệu giọng nói trên thiết bị của hãng.

Galaxy Tab 10.1N có thiết kế khác so với ban đầu. Ảnh: Android-Galaxy.
Galaxy Tab 10.1N có thiết kế khác so với ban đầu. Ảnh: Android-Galaxy.

Tháng 9, toà án Đức đưa ra phán quyết cấm nhà sản xuất Hàn Quốc bán Galaxy Tab 10.1 tại Đức. Đến tháng 11, Samsung phải ra Galaxy Tab 10.1N có thiết kế khác so với ban đầu để bán được ở thị trường này.

Samsung là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới tính theo doanh thu và luôn là đối thủ theo sát Apple trên thị trường smartphone. Hãng này vừa là đối thủ vừa là nhà cung cấp các linh kiện như chip và tấm nền cho "Quả táo".

Thanh Tùng

Nguồn VnExpress

 
Vàng và tỷ giá
Bảng giá chứng khoán
 
 
Ngoại tệ VNĐ

Hà Nội
Đà Nẵng
Hồ Chí Minh